• 22 October, 2024

Cháy Chung Cư Eurowindow River Park la Liệt Rồi

Cháy CHung Cư

TIN KHẨN: Chung cư Eurowindow River Park bốc cháy, hệ thống báo cháy và hút khói không hoạt động

Chiều ngày 10/10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại căn hộ số 1423, tầng 14, chung cư Eurowindow River Park, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi nhiều tài sản của cư dân, trong khi toàn bộ hệ thống báo cháy và hút khói tự động của tòa nhà không hề hoạt động, gây hoang mang cho cư dân sinh sống tại đây.

Theo lời kể của các nhân chứng, ngọn lửa bùng phát từ căn hộ tầng 14, và khói đen dày đặc nhanh chóng bốc lên, lan ra khắp khu vực. Điều đáng chú ý là trong suốt quá trình cháy, không một tín hiệu báo động nào từ hệ thống báo cháy của tòa nhà được kích hoạt, bao gồm cả chuông báo cháy, đèn cảnh báo hay hệ thống quạt hút khói. Chỉ có hệ thống vòi phun tự động trong căn hộ là hoạt động kịp thời, giúp giảm thiểu thiệt hại.

Ban Quản lý tòa nhà sau đó đã phải tự huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ, phá cửa căn hộ 1423 để phun nước dập lửa. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy cũng được thông báo và có mặt để hỗ trợ. Sau một thời gian dài nỗ lực, đám cháy đã được khống chế. May mắn không có thiệt hại về người, nhưng nhiều tài sản trong căn hộ đã bị hư hại hoàn toàn.

Vấn đề an toàn cháy nổ đáng lo ngại

Sau vụ việc, cư dân tại Eurowindow River Park bày tỏ sự lo lắng về hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà. Một số cư dân cho biết, không chỉ trong thời gian xảy ra cháy mà từ trước đó, họ đã phản ánh về tình trạng không hoạt động của hệ thống báo cháy tự động nhưng vẫn chưa được khắc phục.

Đáng chú ý, chỉ 3 tháng trước, vào ngày 9/7/2024, chủ đầu tư Eurowindow Holding đã thực hiện buổi kiểm tra định kỳ hệ thống báo cháy tại khu đô thị. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra chưa được công khai, và chỉ sau một thời gian ngắn, toàn bộ hệ thống báo cháy dường như đã ngừng hoạt động.

Thông tin về dự án và chủ đầu tư

Chung cư Eurowindow River Park, thuộc sở hữu của Tập đoàn Eurowindow Holding do ông Nguyễn Cảnh Sơn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, được khởi công xây dựng từ năm 2016 và chính thức bàn giao cho cư dân từ năm 2019. Dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 1.991 tỷ đồng, với quy mô 3 tòa nhà cao 33 tầng, gồm 2.058 căn hộ, cùng các tiện ích nội khu như bể bơi bốn mùa, khu thể thao ngoài trời, vườn dạo bộ, và trung tâm thương mại.

Dự án này được quảng cáo với những lời hoa mỹ về “cuộc sống hiện đại và an yên”, “kiến tạo cộng đồng văn minh” nhưng sau vụ cháy, người dân cảm thấy bất an khi hệ thống phòng cháy chữa cháy không hoạt động đúng chức năng, gây ra nguy cơ cao trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn lớn hơn.

Cháy Chung Cư Cháy Chung Cư Eurowindow River Park la Liệt Rồi
Cháy Chung Cư Cháy Chung Cư Eurowindow River Park la Liệt Rồi

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy và kiểm tra trách nhiệm của chủ đầu tư về việc quản lý, bảo trì hệ thống an toàn phòng cháy chữa cháy tại chung cư. Các cư dân tại Eurowindow River Park cũng mong muốn có lời giải thích rõ ràng từ chủ đầu tư về tình trạng này và yêu cầu khắc phục sớm để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *