• 22 October, 2024

Cáp Treo Bung Cửa Khiến 20 Người Rơi Tự Do

Vụ tai nạn xảy ra tại Khu danh lam thắng cảnh núi Yandang, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã khiến nhiều du khách và người dân bàng hoàng. Vào ngày 1/10, một nữ du khách 34 tuổi đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khi tham quan bằng cáp treo. Gió mạnh đã bất ngờ làm bung cánh cửa cabin cáp treo, khiến cô bị rơi từ độ cao khoảng 10 mét xuống mặt đất

cap treo bung cửa đứt cáp rơi tự do từ độ cao 10m xuống khiến 20 người thương vong
cap treo bung cửa đứt cáp rơi tự do từ độ cao 10m xuống khiến 20 người thương vong

.

Theo tờ news.com.au, nữ du khách đã rơi khi cabin đang di chuyển lên dốc. Cabin cáp treo màu vàng, trên cửa sổ có dòng chữ “Chào mừng đến với cáp treo núi Yandang” in bằng tiếng Trung. Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh một người đàn ông ngồi gần cánh cửa bị bật mở, dường như đang gọi điện thoại để báo cáo tình huống cấp bách rằng có người đã bị rơi khỏi cabin.

Sau khi tai nạn xảy ra, nhân viên khu du lịch ngay lập tức có mặt để sơ cứu cho nạn nhân và nhanh chóng chuyển cô tới bệnh viện. May mắn thay, các bác sĩ xác nhận rằng những vết thương của cô không nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, vụ việc đã gây chấn động không nhỏ, khiến nhiều người lo ngại về độ an toàn của hệ thống cáp treo tại khu vực này.

Ban quản lý Khu danh lam thắng cảnh núi Yandang đã lập tức tạm dừng dịch vụ cáp treo để tiến hành kiểm tra toàn diện hệ thống. Họ cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn là do gió mạnh khiến cánh cửa cabin gặp sự cố kỹ thuật, bật mở chỉ vài phút sau khi cabin khởi hành từ trạm. Dù vậy, ban quản lý cũng cam kết sẽ tiếp tục điều tra kỹ lưỡng để tránh những sự cố tương tự trong tương lai.

Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm “tuần lễ vàng”, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh của Trung Quốc, từ ngày 1-7/10, khi hàng triệu người dân đổ về các địa điểm du lịch nổi tiếng.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *